13

Sep

NgÆ°á»i Việt xếp thứ 2 ở Äông Nam à vá» sá»­ dụng đồ uống tốt cho sức khá»e

Theo nghiên cứu của Nielsen, ngÆ°á»i Việt Ä‘ang quan tâm tá»›i đồ uống có lợi cho sức khá»e chỉ đứng sau Indonesia tại khu vá»±c Äông Nam Ã.

Sau những tai tiếng vá» nguyên liệu, chất lượng sản phẩm trong ngành NGK của những ông lá»›n ngoại quốc vừa qua, dÆ°á»ng nhÆ° ngÆ°á»i Việt đã có “trách nhiệm†hÆ¡n trong việc lá»±a chá»n thức uống “sạch†cho mình.

Theo báo báo cáo thị trÆ°á»ng quý 2/2016 của Nielsen, đại Ä‘a số ngÆ°á»i tiêu dùng Ä‘ang từ bá» thức uống có nguyên liệu nhân tạo để lá»±a chá»n sản phẩm được chiết xuất từ nguồn gốc tá»± nhiên.

Trà Xanh Không Äá»™

Trà Xanh Không Äá»™

Cụ thể trong báo cáo “Khảo sát vá» sức khá»e và sá»± nhạy cảm vá»›i các thành phần nguyên liệu, 2016†cho biết, 70% ngÆ°á»i được há»i cố tránh sá»­ dụng đồ uống có chất bảo quản, tÆ°Æ¡ng tá»± là 68% và 65% dành cho sản phẩm có màu sắc và hÆ°Æ¡ng vị nhân tạo. Äiá»u  này cho thấy ngÆ°á»i Việt Ä‘ang quan tâm tá»›i đồ uống có lợi cho sức khá»e chỉ đứng sau Indonesia tại khu vá»±c Äông Nam Ã

Công bố của VietinBankSc má»›i đây ghi nhận sá»± tăng trưởng mạnh của trà xanh đóng chai – dòng sản phẩm có lợi cho sức khá»e, Ä‘ang được tiêu thụ lên tá»›i 41,1% so vá»›i toàn ngành NGK không gas. Dẫn đầu là Tân Hiệp Phát vá»›i sản phẩm Trà xanh Không Ä‘á»™, chiếm 38% thị phần.

“NgÆ°á»i tiêu dùng Ä‘ang đòi há»i nhiá»u hÆ¡n từ các sản phẩm há» uống, và đặc biệt quan tâm đến các thành phần trên nhãn hiệu cho nhu cầu sức khá»e, Ä‘iá»u này mở ra nhiá»u cÆ¡ há»™i cho các nhà sản xuất đồ uống uy tínâ€. ông Rakesh Dayal, Giám đốc bá»™ phận Nghiên Cứu Hành Vi NgÆ°á»i Tiêu Dùng, Nielsen Việt Nam nói trong báo cáo “Khảo sát vá» sức khá»e và sá»± nhạy cảm vá»›i các thành phần nguyên liệu, 2016)

Nhìn lại thị trÆ°á»ng NGK trong những năm qua, Tân Hiệp Phát nổi bật trong việc phát triển các sản phẩm có nguồn gốc tá»± nhiên, tốt cho sức khá»e. “Những đòi há»i, nhu cầu của ngÆ°á»i tiêu dùng được sản phẩm Trà xanh Không Ä‘á»™ của doanh nghiệp này đáp ứng tốt, vá»›i nguyên liệu tá»± nhiên được nhập từ xứ trà Thái Nguyên; công nghệ sản xuất hiện đại giúp giữ lại các dưỡng chất có lợi cho sức khá»e nhÆ° hợp chất EGCG từ lá trà sang sản phẩmâ€, má»™t nhà phân tích thị trÆ°á»ng nhận định.

Äược biết, thế mạnh của công nghệ triệu đô này là chiết rót sản phẩm trong Ä‘iá»u kiện hoàn toàn vô trùng (chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nÆ°á»›c tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, môi trÆ°á»ng chiết vô trùng) để tạo ra những sản phẩm vượt trá»™i. Trả lá»i Nielsen, gần 80% ngÆ°á»i tiêu dùng đánh giá Trà xanh Không Ä‘á»™ có vị chát và hÆ°Æ¡ng thÆ¡m đặc trÆ°ng.

Trong má»™t công bố má»›i đây, Tân Hiệp Phát cho biết hỠđã chứng minh và được Cục An toàn Thá»±c phẩm – Bá»™ Y tế thừa nhận Trà xanh Không Ä‘á»™ hoàn toàn “không chất bảo quản, không màu nhân tạo, không chìâ€.

Vá»›i các tiêu chuẩn trên, không ngạc nhiên khi có tá»›i 71% ngÆ°á»i tiêu dùng cho biết thÆ°á»ng xuyên sá»­ dụng Trà xanh Không Ä‘á»™, 76% cho rằng sản phẩm này được làm từ nguyên liệu tá»± nhiên và 69% tin tưởng nó tốt cho sức khá»e. Trà xanh Không Ä‘á»™ cÅ©ng chiếm thị phần cao nhất trong ngành trà đóng chai vá»›i con số lên tá»›i 38%. (Nguồn: Báo cáo Sức Khá»e thÆ°Æ¡ng hiệu ngành Trà Xanh quý 2/2016)

Nói nhÆ° ông Rakesh Dayal: “Äối vá»›i nhiá»u ngÆ°á»i tiêu dùng, sá»± Ä‘Æ¡n giản là tất cả, trong đó thức uống vá»›i má»™t danh mục các thành phần nguy hại được nhận biết và loại bá» sẽ có sức cá»™ng hưởng mạnh mẽ tá»›i cá»™ng đồngâ€.