27

Jul

Uống gì tốt cho da trong mùa hè?

Uống gì tốt cho da trong ngày hè bây giá»? Äể có má»™t làn da đẹp thì má»™t yếu tố không thể thiếu được chính là chế Ä‘á»™ dinh dưỡng. Những thá»±c phẩm chúng ta ăn hàng ngày chính là nguồn dưỡng chất để nuôi dưỡng làn da. Vậy để có má»™t làn da đẹp thì chúng ta nên ăn uống nhÆ° thế nào cho hợp lý? Má»™t số lá»i khuyên dÆ°á»›i đây để có má»™t làn da đẹp, tÆ°Æ¡i sáng và mịn màng.

  1. Atiso

Atiso có khả năng làm sạch các Ä‘á»™c tố tích tụ trong gan và thận, làm mát gan, tăng bài tiết qua da, há»— trợ cÆ¡ thể tá»± đào thải Ä‘á»™c tố ra ngoài mà không bị nóng trong ngÆ°á»i.Do đó, atiso là thức uống làm tiêu nhiệt mát gan, trị mụn từ bên trong. Bạn có thể mua atiso tÆ°Æ¡i ngoài chợ vá» phÆ¡i khô, ngâm vá»›i Ä‘Æ°á»ng hoặc mật ong. Ngoài ra cÅ©ng không nên lạm dụng atisô, má»™t ngày chỉ cần dùng 10 – 20 gam sắc vá»›i nÆ°á»›c nếu dùng tÆ°Æ¡i hay 5 – 10 g nếu dùng khô.

  1. Nước dừa

NÆ°á»›c dừa có tác dụng giải nhiệt, làm mát và cung cấp nhiá»u khoáng chất có lợi cho cÆ¡ thể. Cytokinin trong nÆ°á»›c dừa có khả năng thúc đẩy sá»± phát triển tế bào da. Acid lauric giúp giảm thiểu lão hóa của tế bào da, cân bằng Ä‘á»™ PH và cho da được ẩm mịn. Tuy nhiên nếu uống vào tối muá»™n sẽ gây đầy bụng. Thá»i Ä‘iểm sá»­ dụng các sản phẩm từ dừa tốt nhất là ban ngày.

  1. Nước ép cà rốt

Cà rốt chứa rất nhiá»u vitamin A, giúp khôi phục, tái tạo làn da khá»e mạnh, trắng hồng. Uống 1 ly cà rốt ép má»—i ngày sẽ làm hạn chế quá trình lão hóa da, kích thích tế bào da và Ä‘em lại làn da tÆ°Æ¡i tắn, trắng sáng hÆ¡n.

  1. Nước ép bưởi

Vá»›i vị chua ngá»t, thanh khiết, thÆ¡m ngon, từ lâu bưởi đã trở thành thá»±c phẩm được nhiá»u chị em yêu thích. Bưởi còn chứa nhiá»u dưỡng chất tốt cho sức khá»e, làm đẹp da, tiêu mỡ, giảm cân. Bưởi có chứa vitamin C, Kali giúp làm sạch tế bào và làm sáng da. Các axit amin trong chúng cÅ©ng há»— trợ làm cho má»m và căng mịn da. Chất chống oxy hóa retinol từ bưởi giúp phục hồi các tế bào da bị tổn thÆ°Æ¡ng và làm chậm quá trình lão hóa. bạn có thể ăn tÆ°Æ¡i hay pha chế thành các món nÆ°á»›c ép bưởi mật ong thÆ¡m ngon.

  1. Trà xanh

Uống gì tốt cho da trong ngày hè nóng bức là mối quan tâm hàng đầu của chị em

Trà xanh có chứa rất nhiá»u flavonoids có tác dụng loại bá» sắc tố có hại cho da, bảo vệ da khá»i ánh nắng mặt trá»i bằng cách dập tắt các gốc tá»± do. Hàm lượng chất chống oxy hóa và chống viêm trong trà xanh giúp giảm các dấu hiệu lão hóa da sá»›m. Uống từ 3-5 cốc trà xanh má»—i ngày không chỉ giúp bạn sảng khoái tinh thần mà còn chống lại quá trình lão hóa da.