27

Jul

Uống trà xanh chữa bệnh

Bạn có tin uống trà xanh chữa bệnh được không? Theo các chuyên gia, trà xanh là má»™t loại thức uống được nhiá»u ngÆ°á»i Æ°a chuá»™ng. Từ xÆ°a, trà xanh cÅ©ng được sá»­ dụng nhÆ° là má»™t bài thuốc tốt, giúp cÆ¡ thể giảm mệt má»i, ngừa nguy cÆ¡ mắc bệnh ung thư…

Trà xanh làm đẹp

Trà xanh còn được coi là “viện trợ†cho sắc đẹp của chị em bằng cách Ä‘Æ¡n giản là lấy nÆ°á»›c trà xanh rá»­a mặt hoặc bã trà xanh đắp lên mắt để xóa Ä‘i những nét mệt má»i trên da và quanh vùng mắt. trà xanh cÅ©ng đã chứng minh là má»™t biện pháp khắc phục hiệu quả đối vá»›i làn da bị cháy nắng và là má»™t chất sát khuẩn cho các vết xÆ°á»›c nhá» rất tốt, có thể giảm nhiá»…m trùng.

Trà xanh còn là một nguồn tự nhiên của chất chống oxy hóa và có ý nghĩa tích cực đối với hầu hết các bộ phận của cơ thể.

Uống trà xanh chữa bệnh và ngăn ngừa ung thư

Uống trà xanh chữa bệnh và ngăn ngừa ung thư

Trà xanh giúp tinh thần minh mẫn

Mặc dù trà xanh có chứa caffeine, nó vẫn chứa ít hÆ¡n nhiá»u hÆ¡n so vá»›i cà phê và trà Ä‘en. Äiá»u này có nghÄ©a là nó sẽ không gây ra tác dụng tÆ°Æ¡ng tá»± nhÆ° cà phê và trà Ä‘en- chẳng hạn nhÆ° buồn nôn, mất ngủ hoặc Ä‘i tiểu thÆ°á»ng xuyên.

NgÆ°á»i Trung Quốc uống trà xanh chủ yếu là để tránh Ä‘au đầu và trầm cảm, nhÆ°ng tác dụng dược liệu của nó là sâu rá»™ng hÆ¡n. Má»™t trong số những lợi ích của trà xanh là phòng ngừa và Ä‘iá»u trị bệnh Ä‘a xÆ¡ cứng. Trà xanh được cho là có tác dụng ngăn chặn ung thÆ° và cÅ©ng được sá»­ dụng trong Ä‘iá»u trị kết hợp vá»›i hóa trị liệu.

Ngoài ra, trà xanh còn giúp kiểm soát dịch bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson, giảm tình trạng hình thành cục máu đông là nguyên nhân gây ra bệnh tim.

Äiá»u trị hệ thống miá»…n dịch và giảm cân

Khi hệ thống miá»…n dịch không hoạt Ä‘á»™ng bình thÆ°á»ng, bạn sẽ cần đến sá»± há»— trợ của trà xanh. Trong việc giảm cân, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống trà xanh sẽ giúp kiá»m chế sá»± thèm ăn tốt hÆ¡n nhiá»u so vá»›i các loại thuốc. Nó cÅ©ng giúp nâng cao tá»· lệ trao đổi chất của cÆ¡ thể và Ä‘iá»u này sẽ giúp cÆ¡ thể đốt cháy chất béo vá»›i má»™t tốc Ä‘á»™ nhanh hÆ¡n rất nhiá»u.

Trong chăm sóc răng miệng, trà xanh có thể phòng ngừa trong việc ngăn ngừa sâu răng vì nó phá hủy các vi khuẩn gây ra mảng bám trên răng. Äồng thá»i, nó cÅ©ng giúp ngăn ngừa hÆ¡i thở có mùi hôi, khó chịu.

Nếu bạn là ngÆ°á»i hút thuốc, bạn có thể làm giảm sức khá»e của mình vì tiếp xúc vá»›i các hóa chất Ä‘á»™c hại trong thuốc lá. Những nguy cÆ¡ này hoàn toàn có thể loại bá» nếu bạn tập cho mình thói quen uống trà xanh hàng ngày.

Â