27

Jun

Công dụng của EGCG trong trà xanh là gì?

Công dụng của EGCG trong trà xanh là gì?

Trà Xanh Không Äá»™ bật mí cho bạn những công dụng của EGCG vá»›i sức khá»e nhé!

Ngày nay, ung thÆ° trở thành má»™t căn bệnh ám ảnh nhiá»u ngÆ°á»i vì khả năng phát hiện bệnh và chữa trị rất khó khăn. Tuy nhiên, căn bệnh này hoàn toàn có cách để ngăn chặn bằng việc thay đổi lối sống và ăn uống. Trà xanh được chứng minh là có những hợp chất có khả năng chống lại tế bào ung thÆ° rất tốt nếu bổ sung đầy đủ vào chế Ä‘á»™ ăn uống hằng ngày. Äó là bởi công dụng của EGCG trong trà xanh.

Trong trà xanh chứa polyphenol và catechins là các chất dinh dưỡng tự nhiên được tìm thấy trong cơ thể chúng ta có khả năng chống oxy hóa.

EGCG viết tắt của Epigallocatechin gallate là má»™t polyphenol chứa rất nhiá»u trong trà xanh được biết đến là chất có nhiá»u tác dụng có lợi vá»›i sức khá»e con ngÆ°á»i. Các Polyphenol có thể làm giảm sá»± hình thành của các gốc tá»± do – nguyên nhân gây nhiá»u bệnh trong cÆ¡ thể. Äiá»u này giúp bảo vệ các tế bào và phân tá»­ khá»i bị phá hủy. Ngoài ra , trong trà xanh còn chứ nhiá»u khoáng chất có lợi cho sức khá»e, hay L-theanine cÅ©ng rất tốt cho não bá»™.

Sá»­ dụng trà xanh gần nhÆ° không có tác dụng phụ nào đến cÆ¡ thể và không có Ä‘á»™c tính. Vì vậy, đây là cách tuyệt vá»i để giúp bạn có má»™t cÆ¡ thể khá»e mạnh.

EGCG có những tác dụng cụ thế đến sức khá»e nhÆ° sau

  1. Chất chống oxy hóa trong trà xanh làm giảm nguy cơ ung thư

Quá trình oxy hóa của cÆ¡ thể là tác nhân chính gây ra nhiá»u loại ung thÆ° khác nhau. Do đó, chất chống oxy hóa trong trà xanh sẽ giúp làm giảm nguy cÆ¡ mắc căn bệnh này.

Nhiá»u nghiên cứu đã được thá»±c hiện và kết luận rằng trà chất chống oxy hóa trong trà xanh có thể làm giảm nguy cÆ¡ ung thÆ° vú, tuyến tiá»n liệt và ung thÆ° ruá»™t kết ở ngÆ°á»i. EGCG trong trà xanh ngăn ngừa ung thÆ° phát triển bằng cách kiá»m chế sá»± phát triển của tế bào ung thÆ° và ngăn khả năng di căn. Nó can thiệp đến các tế bào ung thÆ° tá»›i mức ADN, ARN và protein

Công dụng của EGCG trong trà xanh

Công dụng của EGCG trong trà xanh

  1. Công dụng của EGCG đến não bộ

EGCG, caffein và L-theanine Ä‘á»u giúp cải thiện chức năng và sức khoẻ của não. Số lượng caffein tìm thấy trong trà xanh đủ để giúp cải thiện trí nhá»› và khả năng phản xạ của não bá»™. Nó cÅ©ng làm tăng lượng dopamine và norepinephrine trong não là những hooc môn giúp cÆ¡ thể tỉnh táo. EGCG và L-theanine làm tăng trí nhá»› và khả năng chú ý ở những bệnh nhân bị tổn thÆ°Æ¡ng não nhẹ. L-theanine cÅ©ng có tác dụng chống lo âu và có thể giúp bạn bình tÄ©nh. Ngoài ra, EGCG được chứng minh là làm giảm sá»± mệt má»i, giúp não bá»™ được thÆ° giãn. Các polyphenol cÅ©ng giúp bảo vệ các no7ron giúp chống lại sá»± sa sút trí tuệ, bệnh Alzheimer’s và Parkinson

Trà xanh cÅ©ng làm giảm các triệu chứng trầm cảm và tăng cÆ°á»ng khả năng tiếp thu kiến thức.

  1. Trà xanh giúp giảm cân

Trà xanh giúp chúng ta giảm cân bằng nhiá»u cách khác nhau. Nó có thể giúp cÆ¡ thể tăng cÆ°á»ng sá»± trao đổi chất và đốt cháy năng lượng. Trà xanh cÅ©ng giúp giảm sá»± thèm ăn. Công dụng của EGCG tròng trà xanh giúp ngăn chặn enzym phá vỡ hoocmon norepinephrin giúp tăng lượng hoocmon này trong cÆ¡ thể. Hoocmon này phá vỡ các tế bào mỡ và là năng lượng cho cÆ¡ thể. Ngoài ra, trà xanh có thể làm tăng sức bá»n của cÆ¡ thể tức thá»i gian bạn tập thế dục sẽ kéo dài hÆ¡n từ đó giảm cân hiệu quả hÆ¡n. Tiêu thụ trà xanh cÅ©ng làm giảm lượng tiêu thụ carbohydrate cÅ©ng nhÆ° khả năng chất béo.

  1. EGCG giúp giảm nguy cơ bệnh tim

Polyphenol – EGCG tìm thấy trong trà anh có thể làm giảm cholesterol – yếu tố chính gây nên bệnh tim ở ngÆ°á»i cao tuổi. Trà xanh cÅ©ng làm giảm huyết áp bằng cách tăng lÆ°u lượng máu trong cÆ¡ thể, tăng hoạt Ä‘á»™ng trao đổi chất.

Công dụng của EGCG trong trà xanh

Công dụng của EGCG trong trà xanh

  1. Trà xanh làm giảm nguy cÆ¡ mắc bệnh tiểu Ä‘Æ°á»ng

Catechins trong trà xanh giúp làm giảm nguy cÆ¡ mắc bệnh tiểu Ä‘Æ°á»ng tuýp II bằng cách cải thiện sá»± nhạy cảm vá»›i insulin trong cÆ¡ thể. ( Insulin là má»™t loại hóc-môn dùng để Ä‘iá»u trị bệnh tiểu Ä‘Æ°á»ng do có khả năng kiểm soát lượng Ä‘Æ°á»ng (glucose) trong máu.)

  1. Trà xanh giúp kháng khuẩn

Trà xanh đóng vai trò là má»™t chất kháng khuẩn vì nó có thể làm giảm các bào tá»­ vi khuẩn trong cÆ¡ thể. Chất EGCG trong trà có thể làm vỡ cấu trúc của vi khẩn và chống lại sá»± nhiá»…m trùng. Các loại nÆ°á»›c súc miệng vá»›i tinh chất trà xanh cÅ©ng làm giảm mảng bám và bảo vệ nÆ°á»›u tránh bị viêm. Polyphenol cÅ©ng giúp tăng cÆ°á»ng hoạt tính của keo nha khoa

  1. EGCG giúp chống viêm

Pholyphenol trong trà xanh giúp ngăn ngừa chứng viêm da do ảnh hưởng từ tia tá»­ ngoại (UV). EGCG cÅ©ng ngăn ngừa và Ä‘iá»u trị chứng viêm khá»›p dạng thấp.

  1. EGCG cải thiện sức khá»e của gan

Pholyphenol trong trà xanh giúp cải thiện chức năng gan. Nó làm giảm mức lipid trong cơ thể từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ.

  1. EGCG giúp cải thiện làn da ngăn ngừa bệnh hói đầu

EGCG giúp làm chậm quá trình lão hóa da, chống nhăn và làm giảm chứng mẩn đỠda.

Ngoài ra, EGCG cũng ngăn ngừa chứng hói đầu. Các pholyphenol trong trà có thể kích thích sự móc tóc.

  1. EGCG ngăn ngừa loãng xương

EGCG thúc đẩy sự phát triển của osteoclast và osteoblast trong tế bào xương. EGCG có thể được sử dụng trong nghiên cứu tế bào gốc để giúp ngăn ngừa loãng xương.

  1. Trà xanh giúp bạn sống lâu hơn.

Hoocmon telomere trong cÆ¡ thế bị thiệt hại có thể ảnh hưởng đến tuổi sinh há»c của bạn và tăng nguy cÆ¡ bệnh. NhÆ°ng polyphenols trong trà xanh có thể bảo vệ telomeres khá»i bị hÆ° há»ng. Vì vậy, polyphenols có tìm năng giúp ngăn ngừa lão hóa.

Â