14

May

Gặp lại ngÆ°á»i phụ nữ nghèo bất ngá» trở thành tá»· phú khi uống nÆ°á»›c tăng lá»±c Number 1

Sau gần 1 năm “trúng tiá»n tỷ†đầy bất ngá», cuá»™c sống của chị La Lan Thị Bông (xã Phú Mỡ, Äồng Xuân, Phú Yên) đã nhẹ nhàng hÆ¡n trÆ°á»›c. Nụ cÆ°á»i luôn thÆ°á»ng trá»±c trên khuôn mặt đã vÆ¡i Ä‘i phần nhiá»u ná»—i khắc khổ trÆ°á»›c đây. Chị luôn miệng tạ Æ¡n trá»i, cám Æ¡n nÆ°á»›c giải khát Number 1 và hồ hởi nói vá» những dá»± định trong tÆ°Æ¡ng lai.

Choáng váng khi bất ngỠtrở thành tỷ phú

Vào đầu tháng 7/2021, cả xã Phú Mỡ (huyện Äồng Xuân, Phú Yên) xôn xao hẳn lên khi biết tin chị La Lan Thị Bông, má»™t phụ nữ ngÆ°á»i Chăm H’Roi nghèo khó bất ngá» trúng tiá»n tá»· sau khi chị uống 1 chai nÆ°á»›c tăng lá»±c Number 1 của Tân Hiệp Phát. Căn nhà của chị Bông lá»t thá»m giữa má»™t bên là núi, má»™t bên là cánh đồng khô nẻ. Äó là nÆ¡i che mÆ°a che nắng cho 4 mẹ con chị Bông từ khi chồng mất do bệnh ung thÆ° vào năm 2013. Äầu năm 2021, con trai lá»›n của chị nhập ngÅ©. NgÆ°á»i mẹ dân tá»™c Chăm H’Roi này Ä‘i làm rẫy, bóc hạt Ä‘iá»u thuê, thu nhập khoảng 120.000 đồng/ngày để duy trì cuá»™c sống và lo cho 2 đứa con gái Ä‘ang há»c lá»›p 10 và lá»›p 7.

Chị La Lan Thị Bông – ngÆ°á»i trở thành tá»· phú khi uống nÆ°á»›c giải khát của Tân Hiệp Phát vào năm 2021.

“Em quen vá»›i cái nghèo rồi. Cầm 100.000 đồng trong tay đã là số tiá»n lá»›n rồi chứ nói gì tiá»n tá»·. Cầm tiá»n lá»›n không phải của mình làm ra mà bất ngá» có được sợ lắm. Em không dám nhận và muốn Công ty giữ lại làm từ thiện cho ngÆ°á»i khácâ€, bằng má»™t giá»ng đặc trÆ°ng của ngÆ°á»i Chăm H’Roi, chị La Lan Thị Bông kể lại lúc trúng thưởng gần 1 năm trÆ°á»›c.

Chị Bông kể má»™t dịp cuối tuần, 2 cô con gái há»c ná»™i trú vá» nhà. TrÆ°a nóng, chị mua chai nÆ°á»›c tăng lá»±c Number 1 để uống. Uống xong, cô con gái út tò mò bóc nhãn chai, nhập mã số trên nhãn vào chiếc Ä‘iện thoại “cùi bắp” của mẹ rồi gá»­i vá» số Ä‘iện thoại của chÆ°Æ¡ng trình khuyến mãi. Má»i chuyện không ai nhá»› đến sau đó.

Phải mất hÆ¡n 1 ngày từ khi có kết quả trúng giải tá»· phú 1,2 tá»· đồng. Äại diện Công ty Tân Hiệp Phát má»›i liên lạc được vá»›i chị La Lan Thị Bông, lý do vì chị Ä‘i làm thuê trên rẫy, sống nÆ¡i vùng núi heo hút, Ä‘iện thoại lại “cùi bắp†nên thÆ°á»ng xuyên không có sóng.

Lúc đó, chị liên tục không tin và từ chối nhận thông báo trúng thưởng 1,2 tá»· đồng từ đại diện công ty Tân Hiệp Phát: “Nói thiệt là em sợ bị lừa, em không tin là các công ty lại trao giải thưởng thật mà lại là là tiá»n tá»·, số tiá»n lá»›n quá em không dám nhận. Sợ lắm, em mất ăn mất ngủ luôn. Thôi, em cứ vậy làm thuê để nuôi con”, chị La Lan Thị Bông bá»™c bạch.

Äến Æ°á»›c mÆ¡ thay đổi cuá»™c Ä‘á»i giữa đại ngàn heo hút

Hành trình trao giải thưởng cho chị La Lan Thị Bông không dá»… dàng. Những ngày đầu, chị Bông kiên quyết từ chối không nhận thưởng. Tập Ä‘oàn Tân Hiệp Phát đã liên hệ đến Há»™i Bảo vệ ngÆ°á»i tiêu dùng và Há»™i Phụ nữ tỉnh Phú Yên để nhá» vận Ä‘á»™ng chị Bông nhận giải. Các cấp chính quyá»n huyện Äồng Xuân và xã Phú Mỡ cÅ©ng nhanh chóng vào cuá»™c, kiên trì vận Ä‘á»™ng chị Bông nhận giải 1,2 tá»· đồng để thay đổi cuá»™c sống cÆ¡ cá»±c bao năm qua.

“Lúc đầu chị ấy sợ bị lừa nhÆ°ng được phân tích thì chị hiểu ra. Lúc đó má»i ngÆ°á»i trong làng Ä‘á»u biết. HỠđồn thổi và chị sợ hãi, kiên quyết không nhận. Sau đó, chị cứ ở suốt trên rẫy, liên lạc không được. Nhiá»u tối chị ở luôn trên rẫy vì… sợ”, đại diện Há»™i phụ nữ xã Phú Mỡ chia sẻ. Sau khi được sá»± giúp đỡ nhiệt tình của chính quyá»n địa phÆ°Æ¡ng đứng ra lo các giấy tá», chị La Lan Thị Bông đã đồng ý nhận giải thưởng. Ngày 21/7/2021, Tập Ä‘oàn Tân Hiệp Phát đã tiến hành trao 1,2 tá»· đồng cho chị La Lan Thị Bông.

ÄÆ°á»ng vào xã Phú Mỡ, Äồng Xuân, Phú Yên

Gần 1 năm qua, cuá»™c sống của chị La Lan Thị Bông đã nhẹ nhàng hÆ¡n trÆ°á»›c rất nhiá»u. Nụ cÆ°á»i luôn thÆ°á»ng trá»±c trên khuôn mặt đã vÆ¡i Ä‘i phần nhiá»u ná»—i khắc khổ trÆ°á»›c đây. Chị luôn miệng tạ Æ¡n trá»i, cám Æ¡n nÆ°á»›c giải khát Number 1 và hồ hởi nói vá» những dá»± định trong tÆ°Æ¡ng lai.

Chị cho biết sau khi nhận thưởng, chị dành 50 triệu đồng để chia vui vá»›i dân làng. Sau đó chị mua cặp bò hết 30 triệu đồng. Số tiá»n còn lại chị vẫn Ä‘ang để tại ngân hàng. Cuá»™c sống của chị hiện tại ở nhà chăn bò, làm vÆ°á»n, nuôi con ăn há»c.

“Em dá»± định xây lại nhà từ năm ngoái và mua thêm vÆ°á»n để không phải Ä‘i làm thuê nữa. Tuy nhiên vì dịch bệnh nên cả năm qua vẫn chÆ°a làm lại nhà được. Äất vÆ°á»n hay rẫy cả gần năm nay cÅ©ng không có ai bán để mua nên em má»›i chỉ mua cặp bò vá» nuôi còn tiá»n vẫn để trong ngân hàng chá» mua đất làm ăn, nuôi conâ€, chị Bông cho biết.

Äôi mắt trong trẻo của ngÆ°á»i mẹ Chăm H’Roi này ánh lên niá»m vui và những hy vá»ng cho tÆ°Æ¡ng lai hứa hẹn phía trÆ°á»›c. “Em không mÆ¡ Æ°á»›c giàu có, chỉ mÆ¡ Æ°á»›c không lo đói, có tiá»n mua gạo cho con Ä‘i há»c, Æ°á»›c mÆ¡ cho 3 đứa con không còn khổ nhÆ° Ä‘á»i em. Thật không thể tin được là Ä‘á»i em lại có cÆ¡ há»™i thay đổi cuá»™c Ä‘á»i nhÆ° thế này.†– chị thổ lá»™.

 â€œHy vá»ng rằng vá»›i số tiá»n trúng giải tá»· phú từ ChÆ°Æ¡ng trình Khuyến mãi hè, chị và các con sẽ sá»›m có được mái nhà ấm áp, có được mảnh vÆ°á»n để làm ăn, vÆ°Æ¡n lên trong cuá»™c sống và tạo dá»±ng tÆ°Æ¡ng lai cho mìnhâ€, đại diện Tập Ä‘oàn Tân Hiệp Phát cho biết.

ChÆ°Æ¡ng trình Khuyến mãi Hè là chÆ°Æ¡ng trình thÆ°á»ng niên của Tập Ä‘oàn Tân Hiệp Phát. Năm nay, chÆ°Æ¡ng trình sẽ bắt đầu từ ngày 18/4/2022 đến hết ngày 16/7/2022. NgÆ°á»i tiêu dùng trên cả nÆ°á»›c chỉ cần mua các sản phẩm Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Äá»™, NÆ°á»›c tăng lá»±c Number 1 để giải khát và xé nhãn và nhập mã code trên vá» nhãn vá» nhắn vá» số tổng đài 6020 hoặc nhập mã covd trên zalo hoặc website của chÆ°Æ¡ng trình: www.xengaytrunglien.com để nhận hàng trăm ngàn giải thưởng má»—i ngày và 09 giải triệu phú 100 triệu đồng; 01 giải tá»· phú 1 tá»· đồng. Nếu bạn đã nằm trong số hÆ¡n 300.000 ngÆ°á»i trúng thưởng năm 2021 thì hãy tiếp tục vá»›i các cÆ¡ há»™i may nắm năm nay, nếu chÆ°a thì hãy chá»n NÆ°á»›c tăng lá»±c Number 1, Trà Xanh Không Äá»™, Trà Dr Thanh vá»›i hàng trăm ngàn giải thưởng Ä‘ang chá» bạn.