Sau những tai tiếng vá» nguyên liệu, chất lượng sản phẩm trong ngà nh NGK cá»§a những ông lá»›n ngoại quốc vừa qua, dưá»ng như ngưá»i Việt đã có “trách nhiệm†hÆ¡n trong việc lá»±a chá»n thức uống “sạch†cho mình.
Theo báo báo cáo thị trưá»ng quý 2/2016 cá»§a Nielsen, đại Ä‘a số ngưá»i tiêu dùng Ä‘ang từ bá» thức uống có nguyên liệu nhân tạo để lá»±a chá»n sản phẩm được chiết xuất từ nguồn gốc tá»± nhiên.
Trà Xanh Không Äá»™
Cụ thể trong báo cáo “Khảo sát vá» sức khá»e và sá»± nhạy cảm vá»›i các thà nh phần nguyên liệu, 2016†cho biết, 70% ngưá»i được há»i cố tránh sá» dụng đồ uống có chất bảo quản, tương tá»± là 68% và 65% dà nh cho sản phẩm có mà u sắc và hương vị nhân tạo. Äiá»u nà y cho thấy ngưá»i Việt Ä‘ang quan tâm tá»›i đồ uống có lợi cho sức khá»e chỉ đứng sau Indonesia tại khu vá»±c Äông Nam Ã
Công bố cá»§a VietinBankSc má»›i đây ghi nháºn sá»± tăng trưởng mạnh cá»§a trà xanh đóng chai – dòng sản phẩm có lợi cho sức khá»e, Ä‘ang được tiêu thụ lên tá»›i 41,1% so vá»›i toà n ngà nh NGK không gas. Dẫn đầu là Tân Hiệp Phát vá»›i sản phẩm Trà xanh Không độ, chiếm 38% thị phần.
“Ngưá»i tiêu dùng Ä‘ang đòi há»i nhiá»u hÆ¡n từ các sản phẩm há» uống, và đặc biệt quan tâm đến các thà nh phần trên nhãn hiệu cho nhu cầu sức khá»e, Ä‘iá»u nà y mở ra nhiá»u cÆ¡ há»™i cho các nhà sản xuất đồ uống uy tÃnâ€. ông Rakesh Dayal, Giám đốc bá»™ pháºn Nghiên Cứu Hà nh Vi Ngưá»i Tiêu Dùng, Nielsen Việt Nam nói trong báo cáo “Khảo sát vá» sức khá»e và sá»± nhạy cảm vá»›i các thà nh phần nguyên liệu, 2016)
Nhìn lại thị trưá»ng NGK trong những năm qua, Tân Hiệp Phát nổi báºt trong việc phát triển các sản phẩm có nguồn gốc tá»± nhiên, tốt cho sức khá»e. “Những đòi há»i, nhu cầu cá»§a ngưá»i tiêu dùng được sản phẩm Trà xanh Không độ cá»§a doanh nghiệp nà y đáp ứng tốt, vá»›i nguyên liệu tá»± nhiên được nháºp từ xứ trà Thái Nguyên; công nghệ sản xuất hiện đại giúp giữ lại các dưỡng chất có lợi cho sức khá»e như hợp chất EGCG từ lá trà sang sản phẩmâ€, má»™t nhà phân tÃch thị trưá»ng nháºn định.
ÄÆ°á»£c biết, thế mạnh cá»§a công nghệ triệu đô nà y là chiết rót sản phẩm trong Ä‘iá»u kiện hoà n toà n vô trùng (chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, môi trưá»ng chiết vô trùng) để tạo ra những sản phẩm vượt trá»™i. Trả lá»i Nielsen, gần 80% ngưá»i tiêu dùng đánh giá Trà xanh Không độ có vị chát và hương thÆ¡m đặc trưng.
Trong má»™t công bố má»›i đây, Tân Hiệp Phát cho biết hỠđã chứng minh và được Cục An toà n Thá»±c phẩm – Bá»™ Y tế thừa nháºn Trà xanh Không độ hoà n toà n “không chất bảo quản, không mà u nhân tạo, không chìâ€.
Vá»›i các tiêu chuẩn trên, không ngạc nhiên khi có tá»›i 71% ngưá»i tiêu dùng cho biết thưá»ng xuyên sá» dụng Trà xanh Không độ, 76% cho rằng sản phẩm nà y được là m từ nguyên liệu tá»± nhiên và 69% tin tưởng nó tốt cho sức khá»e. Trà xanh Không độ cÅ©ng chiếm thị phần cao nhất trong ngà nh trà đóng chai vá»›i con số lên tá»›i 38%. (Nguồn: Báo cáo Sức Khá»e thương hiệu ngà nh Trà Xanh quý 2/2016)
Nói như ông Rakesh Dayal: “Äối vá»›i nhiá»u ngưá»i tiêu dùng, sá»± đơn giản là tất cả, trong đó thức uống vá»›i má»™t danh mục các thà nh phần nguy hại được nháºn biết và loại bá» sẽ có sức cá»™ng hưởng mạnh mẽ tá»›i cá»™ng đồngâ€.