27

Jul

Tìm hiểu quy trình sản xuất Trà Xanh đóng chai

Theo quy trình sản xuất hiện đại, vá» cÆ¡ bản, quy trình sản xuất Trà xanh đóng chai bao gồm các bÆ°á»›c sau: Tách ly dưỡng chất từ lá trà, lá»c ly tâm siêu tốc, phối trá»™n, khá»­ trùng UHT, chiết rót và đóng nắp.

Bước 1. Trích ly

Sau khi thu hoạch, búp trà được kiểm soát chặt chẽ vá» chất lượng và định lượng theo từng mẻ.  Trà đạt chất lượng được Ä‘Æ°a vào bồn lá»›n chứa nÆ°á»›c và gia nhiệt để thá»±c hiện quá trình trích ly các hợp chất khá»i lá trà.

quy-trinh-san-xuat-tra-xanh-khong-do-200x300

Trà Xanh Không Äá»™ có nguyên liệu từ lá trà Thái Nguyên

Trong quá trình trích ly lá trà, nguồn nÆ°á»›c sá»­ dụng phải đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn Bá»™ Y tế.  Nhiệt Ä‘á»™, thá»i gian trích ly được kiểm soát chặt chẽ để dung dịch trà giữ được hàm lượng EGCG cao nhất cùng hÆ°Æ¡ng thÆ¡m, vị chát đặc trÆ°ng của trà xanh.

BÆ°á»›c 2. Lá»c ly tâm siêu tốc

Sau khi trích ly, dung dịch trà được chuyển qua hệ thống vi lá»c 10 micromet và lá»c ly tâm siêu tốc 11.000 vòng/phút để loại bá» hoàn toàn tạp chất và các mối nguy vật lý có kích thÆ°á»›c siêu nhá» mà mắt thÆ°á»ng không thể nhìn thấy, tạo nên má»™t dung dịch hoàn toàn tinh khiết.

Bước 3. Phối trộn

Tiếp đến là công đoạn phối trộn giúp dung dịch trà tạo thành một khối đồng nhất, làm nên tính đặc trưng của sản phẩm.

Bước 4. Khử trùng UHT

Dung dịch trà tiếp tục được đưa vào hệ thống tiệt trùng UHT ở mức nhiệt 140 độ C trong 30 giây, sau đó lập tức hạ nhiệt làm lạnh ở 25 độ C, giúp dung dịch sản phẩm được tiệt trùng hoàn toàn mà vẫn giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng.

quy-trinh-san-xuat-tra-xanh-0-do-300x200

Quy trình sản xuất Trà Xanh Không Äá»™

Bước 5. Chiết rót và đóng nắp

Cuối cùng, dung dịch sản phẩm từ bồn vô trùng Ä‘i vào hệ thống chiết rót và đóng nắp. Phòng chiết vô trùng có tiêu chuẩn sạch nhÆ° phòng mổ. Không khí Ä‘Æ°a vào buồng chiết phải qua 3 cấp lá»c là lá»c thô, lá»c tinh và lá»c vô trùng.

Äiểm đặc biệt, tất cả phôi và nắp chai PET của Trà xanh Không Ä‘á»™ được sản xuất trá»±c tiếp tại nhà máy nhằm đảm bảo chất lượng. Tất cả các chai và nắp chai được khá»­ trùng và làm sạch bằng nÆ°á»›c vô trùng trÆ°á»›c khi Ä‘Æ°a vào phòng chiết rót.

Khâu chiết rót sản phẩm được thá»±c hiện trong môi trÆ°á»ng hoàn toàn vô trùng

Các sản phẩm sau khi đóng nắp sẽ đi qua hệ thống camera điện tử  để nhận diện và loại bỠnhững chai sản phẩm lệch, vẹo trong quá trình đóng nắp. Chai thành phẩm được tròng nhãn, đóng thùng tự động và chuyển đến khu vực kho bảo quản.

Quy trình sản xuất trà xanh đóng chai vá»›i dây chuyá»n công nghệ hiện đại giúp Trà xanh Không Ä‘á»™ luôn có được chất lượng tốt nhất.