27

Jul

Trà Xanh giải nhiệt mùa hè & tốt cho sức khoẻ

Thá»i tiết càng nóng, nhu cầu giải nhiệt càng cao. Chính vì thế mà thức uống mùa nóng hiện nay ngày càng Ä‘a dạng, phong phú. Sau đây là má»™t số loại đồ uống giải nhiệt mùa hè phổ biến, ngon, bổ, rẻ cho các bạn cùng thưởng thức.

  1. Trà xanh

Theo Health, khi thá»i tiết nắng nóng, uống trà không chỉ giúp giải khát mà còn mang lại nhiá»u lợi ích cho sức khá»e. Hàm lượng cao chất chống ôxy hóa Epigallocatechin Gallate (EGCG) trong trà được chứng minh giúp giảm mệt má»i, làm mát da, thải Ä‘á»™c. Uống 4 đến 5 tách trà (800 đến 1.000 ml) má»—i ngày còn giúp phòng má»™t số bệnh nhÆ° cao huyết áp, tăng cholesterol trong máu, xÆ¡ vữa Ä‘á»™ng mạch. HÆ¡n nữa trà xanh còn làm mát da, giúp loại bá» Ä‘á»™c tố và làm làn da tÆ°Æ¡i sáng hÆ¡n.

Lưu ý: Không nên uống vào buổi tối để tránh gây khó ngủ.

giai-nhiet-mua-he-voi-tra-xanh-300x201

Giải nhiệt mùa hè vá»›i trà xanh tốt cho sức khá»e

  1. Nước ép trái cây

NÆ°á»›c ép trái cây chứa nhiá»u vitamin bổ dưỡng giúp làn da mịn màng, khá»e khoắn hÆ¡n. Tùy vào sở thích bạn có thể lá»±a chá»n cho mình những hÆ°Æ¡ng vị khác nhau nhÆ° nÆ°á»›c ép ổi, táo, dÆ°a hấu, Ä‘u đủ… hay bất cứ má»™t loại trái cây nào mà mình thích. Bạn có thể tha hồ thưởng thức nó mà không lo tăng cân bởi trong trái cây thÆ°á»ng có nhiá»u chất xÆ¡ và các khoáng chất có tác dụng giảm cân hiệu quả. NhÆ° vậy, má»™t ly nÆ°á»›c ép trái cây vừa có tác dụng giải nhiệt, vừa tốt cho làn da của bạn sẽ là sá»± lá»±a chá»n thú vị trong những ngày nắng nóng.

  1. Nước chanh thơm hương thảo mộc

Trá»i nóng khiến cÆ¡ thể bốc hÆ¡i nhanh dẫn đến thiếu nÆ°á»›c nên má»i ngÆ°á»i cảm thấy nhanh khát, nhất là lúc chÆ¡i thể thao hoặc lao Ä‘á»™ng nặng nhá»c. Các bác sỹ khuyên rằng không nên để cÆ¡ thể khát má»›i uống nÆ°á»›c, mà phải bổ sung nÆ°á»›c thÆ°á»ng xuyên cho cÆ¡ thể hoạt Ä‘á»™ng và thanh lá»c chất Ä‘á»™c hại. Trung bình má»—i ngày cÆ¡ thể cần từ 1,5 đến 2 lít nÆ°á»›c, nhÆ°ng khi thá»i tiết nóng bức thì cần bổ sung nÆ°á»›c nhiá»u hÆ¡n. Sẽ thật tuyệt vá»i nếu bạn chá»n nÆ°á»›c chanh làm đồ uống giải nhiệt & bổ sung Vitamin C cho cÆ¡ thể trong thá»i tiết nóng bức của mùa hè.

  1. Nước dừa

Theo Äông y, nÆ°á»›c dừa có vị ngá»t ấm, không Ä‘á»™c có tác dụng giải nhiệt, tăng cÆ°á»ng khí lá»±c. Từ xÆ°a đến nay, loại nÆ°á»›c giải khát “ngon, bổ, rẻ†này được nhiá»u ngÆ°á»i Việt Æ°a chuá»™ng, đặc biệt trong những ngày hè oi bức.

  1. NÆ°á»›c cam, chanh

Nước cam, chanh có tác dụng cải thiện tình trạng khô khát, trừ nhiệt, trị các bệnh khô nóng do nhiệt. Một ly nước cam, chanh ép trong những ngày nắng nóng sẽ giúp làm mát cơ thể.