27

Jul

Trà Xanh dưỡng da tốt nhất cho dân văn phòng

Äối vá»›i các chị em là dân công sở, làm việc vá»›i máy tính 8 tiếng đồng hồ má»—i ngày và ngồi trong phòng có máy lạnh sẽ làm cho làn da bị ảnh hưởng khá nhiá»u. Bạn có thể tạo cho mình bí quyết chăm sóc da ngày hè thá»±c sá»± hiệu quả và rẻ nhất chỉ vá»›i 5 loại đồ uống chăm sóc da hàng ngày sau đây:

  1. Trà xanh

-Nên uống 4 tách trà xanh má»—i ngày để có làn da căng mịn: Theo nghiên cứu má»›i của các chuyên gia dinh dưỡng ngÆ°á»i Mỹ thì phụ nữ uống 4 tách trà xanh má»—i ngày trong 12 tuần sẽ giảm 25% nguy cÆ¡ bị cháy nắng. HÆ¡n thế, làn da của chị em cÅ©ng căng và đàn hồi tốt hÆ¡n, ít bị viêm da hÆ¡n.

-Trà xanh có công dụng giúp sản xuất collagen, làm chậm quá trình sản xuất tế bào chết: Äó là bởi vì, trà xanh có công dụng giúp sản xuất collagen cho da săn chắc. Nó cÅ©ng làm chậm lại quá trình sản sinh tế bào da chết. Theo nghiên cứu năm 2011, chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong trà xanh – được gá»i là Catechins có chức năng bảo vệ da khá»i tia uv.

Bạn nên sử dụng 4 ly trà xanh mỗi ngày.

  1. Sữa

Trong khẩu phần ăn của má»i ngÆ°á»i, các nhà dinh dưỡng và y há»c Ä‘á»u khuyên nên bao gồm sữa. Sữa có 87% nÆ°á»›c, 3,9% chất béo, 4,9% Ä‘Æ°á»ng lactose, 3,5% chất đạm, 0,7% khoáng chất và sinh tố.

Sữa là nguồn cung cấp canxi rất dồi dào. Canxi cần cho sự duy trì các hoạt động căn bản của cơ thể, phòng ngừa nguy cơ loãng xương, giảm cao huyết áp và ngăn ngừa ung thư đại tràng. Ngoài ra, sữa có một ít sinh tố B, iod và đồng, sắt.

Ngoài ra còn có sữa không Ä‘Æ°á»ng. Lactose là loại Ä‘Æ°á»ng có tá»± nhiên trong sữa và cần chất xúc tác lactase để được tiêu hóa. Nhiá»u ngÆ°á»i, đặc biệt là dân à Äông, không có chất lactase, khi uống sữa thÆ°á»ng bị tiêu chảy, đầy hÆ¡i, Ä‘au bụng. Äó là tình trạng “không dung nạp†vá»›i sữa.

Thêm một cốc sữa, giảm nửa bát cơm là phương pháp giảm cân, giữ eo an toàn với cơ thể. Hơn thế, lại đẹp da.

  1. Nước cà chua

– NÆ°á»›c cà chua là loại nÆ°á»›c uống rẻ tiá»n, thông dụng, có giá trị dinh dưỡng cao cho da. Chá»n quả cà chua chín Ä‘á» không vết Ä‘en, rá»­a sạch, cắt thành miếng nhá». Lấy thìa to ép cho ra nÆ°á»›c rồi lá»c bằng vải màn, bá» bã. NhÆ° vậy, đã có nÆ°á»›c cà chua tÆ°Æ¡i mát, bổ dưỡng, ngon miệng. Khi uống, có thể cho thêm ít nÆ°á»›c Ä‘un sôi để nguá»™i, không thêm Ä‘Æ°á»ng.

  1. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có tác dụng làm thÆ° giãn tinh thần, giảm cÆ¡n Ä‘au đầu và tăng cÆ°á»ng thị lá»±c, hoa mắt khi chúng ta sá»­ dụng máy tính quá lâu.

Bên cạnh đó hoa cúc cÅ©ng là má»™t nguyên liệu giàu chất oxy hóa và được coi là chất chống viêm và chống vi khuẩn rất hiệu quả. Äó là lí do nó có tác dụng ngăn ngừa các loại mụn và sá»± lão hóa da, Ä‘em lại cho bạn má»™t làn da tÆ°Æ¡i trẻ.