27

Jul

Trà xanh: Nước uống làm đẹp da và chống lão hóa

Má»™t làn da trắng sáng, mịn mà là Ä‘iá»u mà nhiá»u phụ nữ Ä‘á»u muốn sở hữu. NhÆ°ng làm sao để làm đẹp da vừa tiết kiệm thá»i gian, vừa Ä‘Æ¡n giản và giá rẻ? Hãy tận dụng nguồn mỹ phẩm từ thiên nhiên vá»›i các loại nÆ°á»›c uống làm đẹp da trong căn bếp nhà bạn!

  1. Trà xanh

Theo các chuyên gia y tế, trà xanh là loại thức uống giúp làm đẹp da và chống lão hóa tốt nhất. Trà xanh được coi là chất chống oxy hóa hữu hiệu nhất hiện nay với khả năng chống oxy hóa cao gấp 100 lần so với vitamin C và gấp 25 lần so với vitamin E.

Trong trà xanh cÅ©ng có nhiá»u dưỡng chất tá»± nhiên cần thiết cho da, giúp da căng mịn, trắng sáng. Có thể dùng trà xanh thay cho nÆ°á»›c lá»c để giải khát hằng ngày đồng thá»i nhÆ° dược liệu chăm sóc da má»™t cách Ä‘Æ¡n giản. Ngoài ra, đây cÅ©ng là má»™t loại nÆ°á»›c có tác dụng giảm cân an toàn và hiệu quả.

nuoc-uong-lam-dep-da-300x197

Trà xanh – Nước uống làm đẹp da rất hiệu quả

  1. Nước cà rốt

NÆ°á»›c cà rốt giúp thanh lá»c, làm mát cÆ¡ thể, đặc biệt hiệu quả vá»›i những ngÆ°á»i Ä‘ang có vấn Ä‘á» vá»›i hệ miá»…n dịch và các bệnh vá» da. Äồng thá»i, trong cà rốt còn có chứa má»™t loại dưỡng chất có tác dụng làm giảm và ngăn ngừa quá trình lão hóa trên da, giúp da tÆ°Æ¡i trẻ, mịn màng. NÆ°á»›c ép cà rốt là thức uống đẹp da không chỉ thÆ¡m ngon, đẹp mắt mà còn chứa nhiá»u dưỡng chất nhÆ° Beta carotene, các vitamin nhóm B, kali và canxi,… cá»±c kỳ tốt cho sức khá»e, mắt và dáng.

  1. NÆ°á»›c nha Ä‘am

Trong dân gian, lô há»™i hay nha Ä‘am là phÆ°Æ¡ng thuốc làm lành da tá»± nhiên rất hữu hiệu. Khi thoa má»™t lá»›p gel lên da, các vết thÆ°Æ¡ng do bị bá»ng, phồng rá»™p, côn trùng cắn và mẩn ngứa sẽ nhanh chóng được hồi phục.Nếu bạn phải thÆ°á»ng xuyên tiếp xúc vá»›i ánh nắng, da sẽ trở nên bá»ng rát, khó chịu. Chỉ vá»›i má»™t chút dịch của lô há»™i sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại cảm giác mát mẻ cho làn da.

  1. Nước cà chua

Không chỉ tốt cho da bằng cách làm mặt nạ, sinh tối cà chua còn là thức uống làm đẹp da và giải nhiệt cá»±c kỳ hiệu quả, đặc biệt là vào thá»i tiết nóng bức của mù hè. Vá»›i hÆ¡n 92% là nÆ°á»›c, không chỉ giúp thanh lá»c cÆ¡ thể, nó còn là loại dược liệu rẻ tiá»n nhÆ°ng hiệu quả trong việc kéo dài tuổi thá» của da. Vá»›i má»™t cốc cà chua má»—i ngày, có thể thêm chút sữa tÆ°Æ¡i và dùng vào buổi tối, nó làm giấc ngủ của bạn được ngon và làn da sẽ trắng hồng, mịn màng sau khi tỉnh giấc.

nuoc-uong-lam-dep-da-2-300x225

Nước cà chua – Nước uống làm đẹp da không thể thiếu cho phái đẹp

  1. Nước củ cải

NÆ°á»›c củ cải giúp bạn gái làm trắng và mịn da. Bạn chỉ cần lấy khoảng má»™t cân củ cải tÆ°Æ¡i, rá»­a sạch, Ä‘em xay lấy nÆ°á»›c. Má»—i ngày uống 2-3 cốc nÆ°á»›c củ cải tÆ°Æ¡i liên tục trong vài tháng sẽ cải thiện làn da. NÆ°á»›c củ cải tÆ°Æ¡i đặc biệt thích hợp vá»›i ngÆ°á»i da ngăm Ä‘en, khô ráp đấy!