27

Jul

Uống Trà Xanh Không Äá»™ có tốt không?

“Mình thÆ°á»ng uống 3 chai Trà Xanh Không Äá»™ má»—i ngày vì nghe nói uống trà xanh rất tốt cho sức khá»e, uống nhÆ° vậy có quá nhiá»u không? Uống Trà Xanh Không Äá»™ có tốt không?†Rất nhiá»u câu há»i tÆ°Æ¡ng tá»± đã được gá»­i vá», hãy cùng  PGS.TS Nguyá»…n PhÆ°Æ¡ng Dung, Trưởng Khoa Y há»c Cổ truyá»n, Äại há»c Y Dược TP.HCM  phân  tích nhé.

Hiện nay, ăn uống nhÆ° thế nào để luôn khá»e mạnh là mối quan tâm của rất nhiá»u ngÆ°á»i. Không còn Æ°a chuá»™ng nÆ°á»›c uống có gaz vì lượng Ä‘Æ°á»ng quá cao, ngÆ°á»i tiêu dùng Ä‘ang tìm những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên và có các dưỡng chất tốt cho sức khá»e nhÆ° trà thảo má»™c, trà xanh… Nhiá»u công trình nghiên cứu của các nhà khoa há»c đã chứng minh trà xanh được xếp đầu tiên trong 6 loại thức uống có lợi cho sức khá»e. Äặc biệt, Trà Xanh Không Äá»™ còn giữ được hàm lượng cao nhất chất EGCG – hợp chất chống oxy hóa có tác dụng hữu hiệu trong việc giúp tăng sức Ä‘á» kháng, giữ cÆ¡ thể khá»e mạnh, chống tác nhân  gây bệnh bên ngoài, giúp tinh thần sảng khoái, giải nhiệt cuá»™c sống.

uong-tra-xanh-khong-do-co-tot-khong-300x175

Uống trà xanh không Ä‘á»™ có tốt không ? Sản phẩm Trà Xanh Không Äá»™ giúp đẩy lùi căng thẳng mệt má»i, giải nhiệt cuá»™c sống

EGCG là viết tắt của epigallocatechin gallate, thá»±c chất là chất chống oxy hóa (antioxydants) có trong trà xanh.. Theo các nhà khoa há»c thì EGCG có khả năng diệt trừ các virus, vi khuẩn, ngăn chặn sá»± phát triển của tế bào ung thÆ°, ngăn ngừa các bệnh tim mạch nhÆ°: Ä‘au tim, Ä‘á»™t quỵ, tai biến mạch máu não, làm giảm lượng Ä‘Æ°á»ng trong máu của những bệnh nhân đái tháo Ä‘Æ°á»ng. EGCG còn là chất chống ôxy hóa mạnh nhất có nguồn gốc tá»± nhiên giúp giảm mệt má»i, căng thẳng khi làm việc, há»c tập và làm mát da, lá»c bá» Ä‘á»™c tố trên da, làm sáng, mịn da.

Theo các nhà nghiên cứu, trong má»™t ly trà xanh có khoảng 10 – 40mg hoạt chất EGCG và cung cấp chất chống oxy hóa lá»›n hÆ¡n cả hoa lÆ¡ xanh, rau chân vịt, cà rốt hay dâu tây. Tuy nhiên, cÅ©ng giống nhÆ° các loại hoa quả và rau xanh, hoạt chất này chỉ tồn tại trong má»™t khoảng thá»i gian nhất định, thÆ°á»ng là 4 – 6 giá». Do đó, để có đủ lượng chất chống oxy hóa cho cÆ¡ thể mạnh khá»e, phòng chống được bệnh tật, có thể uống trà xanh hàng ngày.

uong-tra-xanh-khong-do-co-tot-khong-2-300x202

Uống trà xanh không độ có tốt không ?

Trong ngày, bạn nên uống trà theo các thá»i Ä‘iểm sau:

Khi thức dậy: Giúp bổ sung lượng nước và hạ huyết áp.

Sau khi ăn mặn: Lợi tiểu, bài tiết lượng muối dư thừa.

Sau khi ra nhiá»u mồ hôi: Nhanh chóng bổ sung lượng nÆ°á»›c cho cÆ¡ thể, giảm nồng Ä‘á»™ của máu và sá»± Ä‘au nhói của bắp thịt, loại trừ cảm giác mệt má»i.

Stress: Trong trà có caffeine nên giúp đẩy lùi stress,  giúp cho đầu óc tỉnh táo, nâng cao hiệu quả công việc.

Ngoài ra, ngÆ°á»i tiểu Ä‘Æ°á»ng nên  uống trà vì trà có thể hạ Ä‘Æ°á»ng huyết má»™t cách hiệu quả, giúp giải khát và tăng cÆ°á»ng thể lá»±c.

LÆ°u ý: NgÆ°á»i lá»›n ngày uống không quá 4 chai, trẻ em ngày uống không quá 2 chai.