16

Jun

Cách giải nhiệt cơ thể nhanh

Bạn đã biết đến nhũng cách giải nhiệt cơ thể nhanh trong mùa hè nóng bức chưa?

Trà Xanh Không Äá»™ sẽ chia sẻ những bí quyết giải nhiệt cÆ¡ thể nhé.

Mùa hè oi bức, cÆ¡ thể bạn sẽ mất rất nhiá»u nÆ°á»›c, vì thế chúng ta cần giải nhiệt cÆ¡ thể bằng các loại trái cây tÆ°Æ¡i chứa nhiá»u vi-ta-min C nhÆ° chanh tÆ°Æ¡i, dâu tây, dÆ°a hấu, Ä‘u đủ,…và cÅ©ng nên giá»›i hạn ăn các loại hoa quả nhiá»u Ä‘Æ°á»ng sẽ gây nóng từ ở bên trong cÆ¡ thể.

  1. Chanh

Chanh là loại quả có chứa nhiá»u vitamin C nên giúp trừ nhiệt rất nhanh. Mùa nắng nóng chỉ cần má»™t cốc nÆ°á»›c chanh thì cÆ¡ thể sẽ nhanh chóng khá»e mạnh trở lại. Hãy uống 2-3 ly nÆ°á»›c chanh pha Ä‘Æ°á»ng má»—i ngày để cung cấp vitamin C & lượng Ä‘Æ°á»ng thiết yếu cho cÆ¡ thể đồng thá»i há»— trợ cho việc tri liệu các bệnh do nhiệt nhanh lành. Uống nÆ°á»›c chanh pha muối là cách giải nhiệt cÆ¡ thể nhanh nhất, tránh tình trạng mất nÆ°á»›c, giải khát, tiêu Ä‘á»m, thông cổ há»ng.

Cách giải nhiệt cơ thể nhanh

Cách giải nhiệt cơ thể nhanh

  1. Dâu tây

Dâu tây là nguồn cung cấp vitamin C vô cùng tuyệt vá»i. Má»™t chén dâu tây chứa khoảng 51,5mg vitamin C, bằng má»™t ná»­a nhu cầu hàng ngày của cÆ¡ thể. Vá»›i cách tính trên, chỉ vá»›i hai chén dâu tây, bạn đã có đầy đủ 100% lượng vitamin C theo yêu cầu. Vitamin C là chất có khả năng tăng cÆ°á»ng miá»…n nhiá»…m đồng thá»i còn là 1 chất chống oxy hóa mạnh mẽ, nó cÅ©ng có công năng thanh lá»c & giải nhiệt cÆ¡ thể. Loại quả này còn giàu chất mangan, chất xÆ¡, iốt rất tốt cho cÆ¡ thể và có lợi cho hệ Ä‘Æ°á»ng ruá»™t.

  1. Dưa hấu

DÆ°a hấu được nhiá»u ngÆ°á»i rất Æ°a chuá»™ng, đây là cách giải nhiệt cÆ¡ thể nhanh trong ngày hè nóng ná»±c vì nó là loại quả có tính thanh nhiệt, vị ngá»t mát, mùi vị ngá»t bùi và đặc biệt nhanh chóng giúp bạn thá»a mãn cÆ¡n khát. Trong thành phần của dÆ°a hấu có chứa rất nhiá»u vitamin A & kali, ngay cả hạt của dÆ°a hấu cÅ©ng mang lại những ích lợi nhất định vá»›i sức khá»e. Äây cÅ©ng là loại trái cây có chứa nhiá»u chất dinh dưỡng C, tinh bá»™t, Ä‘Æ°á»ng, canxi, magiê, phot pho Ä‘á»u là những loại vi chất có lợi cho sức khá»e.

Cách giải nhiệt cơ thể nhanh

Cách giải nhiệt cơ thể nhanh

  1. Äu đủ

Äu đủ là loại thức uống, thÆ¡m ngon, giải nhiệt cÆ¡ thể, thích hợp vá»›i ngÆ°á»i da khô, suy nhược cÆ¡ thể. Cho vào máy xay sinh tố má»™t lát Ä‘u đủ chín đã được cắt thành những miếng nhá», cho vào 1 ly sữa tÆ°Æ¡i, má»™t ít mật ong, thêm chút nÆ°á»›c Ä‘un sôi để nguá»™i rồi xay nhuyá»…n. Pha xong, nên uống ngay để bảo đảm hÆ°Æ¡ng vị và vitamin. Äu đủ là loại quả mà bạn có thể ăn sống hay chín Ä‘á»u được, làm sinh tố, nấu canh,… Loại quả này còn được phụ nữ Æ°a chuống bởi công dụng làm đẹp da, ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Cách giải nhiệt cơ thể nhanh

Cách giải nhiệt cơ thể nhanh

  1. MÆ¡

Trái mÆ¡ là loại quả có khả năng giúp cÆ¡ thể phòng tránh tình trạng khá»­ nÆ°á»›c, ngoài ra trong trái mÆ¡ còn chứa rất nhiá»u sắt, lượng lá»›n beta – carotene. Má»™t Ä‘iá»u rất đặc biệt vitamin A từ trong trái mÆ¡ rất dồi dào, tốt cho má»i lứa tuổi kể cả phụ nữ Ä‘ang trong giai Ä‘oạn mang thai. Äồng thá»i nữa, mÆ¡ còn là loại “thần dược†tốt cho má»i loại da. Trái mÆ¡ còn có thể dùng để ngâm nÆ°á»›c uống, là cách giải nhiệt cÆ¡ thể nhanh, rất thÆ¡m ngon & bổ mát, ngoài ra bạn còn có thể cất giữ mÆ¡ trong tủ lạnh khoảng vài ngày để ăn dần.