15

Jun

Bạn nên uống gì khi mệt má»i cÆ¡ thể?

Uống gì khi mệt má»i cÆ¡ thể bây giá»? Trà Xanh Không Äá»™ bật mí bí quyết này cho bẹn nhé.

Cuá»™c sống hằng ngày cuốn theo vòng xoáy công việc khiến bạn luôn mệt má»i, kém tập trung, buồn ngủ,…mặc dù đã ngủ đủ giấc. Những ná»—i lo lăng, áp lá»±c căng thẳng không chỉ khiến bạn mệt má»i mà còn ảnh hưởng lá»›n đến sức khá»e vá» lâu dài. Äể cÆ¡ thể có thêm năng lượng chống chá»i những con mệt má»i dai dẳng, bạn nên bổ sung thêm những thức uống sau đây vào bữa ăn hằng ngày để có má»™t sức khá»e tốt nhất có thể.

Nước khoáng

NÆ°á»›c luôn cần thiết cho việc phục hồi các tế bào trong cÆ¡ thể. NÆ°á»›c khoáng lạ rất có lợi cho việc bổ sung thêm khoáng chất. Trong nÆ°á»›c khoáng, ít nhiá»u cÅ©ng chÆ°a má»™t lượng muối khoáng vá»›i hàm lượng canxi, natri, magie khác nhau. Lượng muối khoáng này có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày cho cÆ¡ thể chúng ta. Magie giúp chuyển hóa vật chất trong cÆ¡ thể, canxi có thể bổ sung sá»± thiếu hụt sữa, natri có thể giúp cÆ¡ thể tránh mất nÆ°á»›c. Khi cÆ¡ thể mệt má»i hãy để cÆ¡ thể thÆ° giãn, uống má»™t ly nÆ°á»›c sẽ thấy thoải mái hÆ¡n.

Uống gì khi mệt má»i cÆ¡ thể

Uống gì khi mệt má»i cÆ¡ thể

Nước trái cây giàu Vitamin C

Một số loại trái cây như bưởi, cam, chanh,… giàu vitamin C rất tốt cho việc phục hồi thể lực. Không những bổ dưỡng, những loại thức uống từ trái cây này còn vô cùng ngon miệng. Ví dụ như cam rất giàu vitamin C, A, B. Có tác động đánh tan sự hình thành tế bào gốc gây streaa hay các vấn đỠvỠtim mạch.

Những loại trái cây này cÅ©ng rất dá»… thưởng thức. Bạn còn thể ăn tÆ°Æ¡i vừa giàu vitamin vừa bổ sung thêm chất sÆ¡, hoặc vắt lấy nÆ°á»›c, xây sinh tố Ä‘á»u rất ngon miệng. Má»—i ngày má»™t ly nÆ°á»›c cam, chanh hoặc bưởi thì sẽ không còn gặp lại những cÆ¡n mệt má»i, căng thẳng.

 

Trà xanh

Trà xanh từ lâu đã trở thành đã trở thành thức uống quen thuá»™c vá»›i nhiá»u ngÆ°á»i. Trong trà xanh có chứa các chất chống oxy hóa mạnh nhÆ° catechin, polyphenols và flavonoid có ý nghÄ©a rất lá»›n đối vá»›i sức khá»e. Bổ sung những chất này sẽ giúp cÆ¡ thể khá»a khoắn, tăng sá»± hứng phán và giải tá»a sá»± căng thẳng, mệt má»i, Ä‘iá»u phối nguồn năng lượng hiệu quả.

Ngoài ra, trong trà xanh còn chứa má»™t lượng caffeine có tác dụng nhÆ° má»™t loại thuốc tạo sá»± hÆ°ng phấn cho trung khu thần kinh giúp nâng cao tinh thần, tỉnh táo và tăng cÆ°á»ng tÆ° duy. Äồng thá»›i, nó có thể thúc đẩy não bá»™ tiết ra adrenin có tác dụng chống mệt má»i.

Má»™t tách trà nóng vào buổi sáng rất hữu hiệu cho việc giải tá»a sá»± mệt má»i, giúp bạn tỉnh táo hÆ¡n để có má»™t ngày làm việc hiệu quả.

Uống cà phê cÅ©ng sẽ cho bạn kết quả tÆ°Æ¡ng tá»±. Lượng caffein trong cà phê có thể giúp ổn định và tăng cÆ°á»ng hô hấp của cÆ¡ thể, kích thích sá»± bài tiết tuyến thượng thận, giúp hÆ°ng phấn hệ thần kinh, từ đó có thể tăng hệ miá»…n dịch.

 

Uống gì khi mệt má»i cÆ¡ thể

Uống gì khi mệt má»i cÆ¡ thể

Sữa

Các nhà khoa há»c đã chứng minh rằng sữa rất tốt cho việc cải thiện tâm trạng và chống lại stress. Vì sữa rất giàu protein, canxi, vitamin A, D và chất chống oxy hóa, hÆ¡n nữa lại không chứa quá nhiá»u chất béo. Các sản phẩm từ sữa rất phong phú vá» hÆ°Æ¡ng vị, thÆ°á»ng gặp và dá»… mua.

Ngoài ra, khi bạn bị mất ngủ, uống một ly sữa ấm trước lúc ngủ 30 phút có thể giúp cơ thể thoải mái và có giấc ngủ ngon hơn.

 

Sinh tố bơ

BÆ¡ là loại trái cây được Æ°a chuá»™ng trên toàn thế giá»›i vá»›i sá»± ngon miệng và công dụng cho sức khá»e tuyệt vá»i mà nó mang lại. BÆ¡ rất giau protein, các khoáng chất thiết yếu, vitamin. Nó cÅ©ng chứa nhiá»u chất xÆ¡ và chất béo lành mạnh. Các sản phẩm châm sóc da được Æ°a chuá»™ng cÅ©ng có chiết xuất từ trái bÆ¡. Loại quả này cÅ©ng tốt cho tim mạch và tác Ä‘á»™ng đến hệ thần kình giúp làm giảm mệt má»i, căng thẳng giúp tinh thần thoải mái, lạc quan hÆ¡n. Sinh tố bÆ¡ là má»™t cách Ä‘Æ¡n giản để cÆ¡ thể hấp thụ các dưỡng chất từ bÆ¡ giúp dưỡng da và giảm căng thẳng.

 

Uống gì khi mệt má»i cÆ¡ thể

Uống gì khi mệt má»i cÆ¡ thể

Thức uống từ cây an xoa

An xoa là má»™t loại thảo dược đã dần trở nên thân thuá»™c vá»›i con ngÆ°á»i bởi những giá trị sức khá»e mà nó mang lại. Thức uống từ cây an xoa không chỉ dùng để há»— trợ cÆ¡ thể thanh Ä‘á»™c, giải nhiệt tham gia chữa bệnh mà còn kích thích hệ thần kinh ,tạo cảm giác hÆ°ng phấn, đẩy lùi mệt má»i, áp lá»±c vô cùng hiệu quả.

 

Trà nghệ gừng chanh

Khi mệt má»i, cÆ¡ thể bạn Ä‘ang là bị axít hóa, lúc này bạn rất cần má»™t thức uống kiá»m để trung hòa axít và trà nghệ gừng chanh là má»™t ứng cá»­ viên hàng đầu.

Äây quả thá»±c là má»™t thức uống tuyệt vá»i khi bạn cảm thấy căng thẳng, mệt má»i. Má»™t cách tiện lợi và nhanh chóng để có má»™t ly chanh gừng hấp dẫn là bạn làm đông lạnh má»™t ít viên nÆ°á»›c chanh nghệ gừng. Khi dùng, thả 1 viên vào nÆ°á»›c sôi là bạn có 1 tách trà ấm nóng giúp xua tan mệt má»i.

 

Tránh thức uống có cồn

Những thức Æ°á»›ng nhÆ° rượu, bia chẳng những không giúp ích mà còn làm chậm hoạt Ä‘á»™ng của cÆ¡ thể bạn. Chúng khiến bạn khó ngủ vào ban đêm hoặc có má»™t giấc ngủ không ngon giấc. Äiá»u này sẽ khiến cÆ¡ thể bạn trở nên mệt má»i, rã rá»i hÆ¡n khi thức dậy vào ngày hôm sau.